Góc chia sẻ marketing communication agency – Cách sử dụng khoa học não bộ cho quảng cáo truyền thông

Góc chia sẻ marketing communication agency – Cách sử dụng khoa học não bộ cho quảng cáo truyền thông

Golden Adgroup / Communication Life / Góc chia sẻ marketing communication agency – Cách sử dụng khoa học não bộ cho quảng cáo truyền thông

Góc chia sẻ marketing communication agency – Cách sử dụng khoa học não bộ cho quảng cáo truyền thông

Khi các agency quảng cáo đặt ra mục tiêu tiếp thị và sự hiệu quả trong truyền thông, tính trách nhiệm và hiệu suất sẽ là yếu tố hàng đầu để đo lường và đánh gía. Trong thời gian gần đây, chỉ số neutroscience (khoa học não bộ) được đưa vào như phương tiện KPI đo lường hiệu quả của một marketing communication agency khi triển khai chiến dịch.

Khoa học não bộ được định nghĩa như một cách hiểu đơn giản về sự lựa chọn các phương tiện truyền thông và hiệu quả cuối cùng của chiến lược triển khai. Dưới góc độ marketing, khoa học tâm lý đo lường điều khách hàng nghĩ và cảm nhận. Phương pháp này giúp báo cáo khách quan về phản ứng từ tiềm thức của khách hàng. Có thể nói, cảm xúc chính là chìa khoá, tác động đến quyết định cuối của việc mua hàng.

Image result for neuroscience

Khi con người tham gia vào một hành động, não bộ sẽ ghi nhớ và truyền tải đến các cơ quan trên cơ thể. Nó được ghi nhớ tới não trái (từ ngữ và chi tiết), não phải (các khía cạnh cảm xúc và quá trình xử lý).

Trong hệ thần kinh của con người, luôn xảy ra quá trình trao đổi các chất kích thích để liên kết các cực của phản ứng. Có một thực tế chứng minh cho thấy các chất kích thích này không thay đổi ngay lập tức khi nội dung mới được trình bày. Con người sẽ dễ thoả hiệp và bị thu hút với những ngôn ngữ và hình ảnh đã được lưu giữ trước đó.

Nghiên cứu dựa trên thần kinh não bộ có thể khắc phục vấn đề này, bằng cách đưa ra một góc nhìn trực tiếp và quá trình tiềm thức tiềm ẩn. Nó sẽ giúp marketing communication agency giải mã những động lực đang thực sự xảy ra trong đầu khách hàng và xu hướng sẽ xảy ra trong tương lai.

Theo dõi cử động mắt:

Khi bị thu hút, con người sẽ có những chuyển động nhất định ở mắt. Agency có thể áp dụng nghiên cứu trực tiếp tại cửa hàng, để xem khách hàng thật sự bị tác động ở chi tiết nào.

Image result for eye tracking​ 

Ngôn ngữ khuôn mặt:

Những thay đổi trong cơ mặt sẽ chỉ ra phản ứng cảm xúc đối với một kích thích. Mã hoá khuôn mặt thực sự đáng đầu tư để đo lường cảm xúc ý thức.

Image result for face tracking 

Phản ứng theo dõi nhịp tim:

Đo lường thay đổi nhịp tim qua da theo công thức Galvanic. Các phản ứng sẽ gây ra tác động sinh lý (đổ mồ hôi, thay đổi nhịp đập) và cho biết mức độ cảm xúc đến từng giây.

Ngoài ra, agency còn có những phương pháp nghiêm cứu ngầm hiểu. Họ xây dựng những phương pháp thực nghiệm về thời gian trong bao lâu khách hàng xác định một vật thể, liên kết ngôn ngữ và hình ảnh với thương hiệu như thế nào?

Hơn nữa, tác động theo ngữ cảnh là một chỉ số đáng tin cậy về liên kết trong tiềm thức của khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp.  Nếu khách hàng nghe một từ hoặc nhìn thấy hình ảnh, có nghĩa là não bộ của họ đã được thông báo để có những kỳ vọng nhất định về hành động tiếp theo.

 

LOADING
lazy