CEO GOLDEN COMMUNICATION GROUP: KHÁT VỌNG CỦA CHÚNG TÔI LÀ NUÔI DƯỠNG NHÂN TÀI CHO NGÀNH TRUYỀN THÔNG

Golden Adgroup / Communication Life / CEO GOLDEN COMMUNICATION GROUP: KHÁT VỌNG CỦA CHÚNG TÔI LÀ NUÔI DƯỠNG NHÂN TÀI CHO NGÀNH TRUYỀN THÔNG

CEO GOLDEN COMMUNICATION GROUP: KHÁT VỌNG CỦA CHÚNG TÔI LÀ NUÔI DƯỠNG NHÂN TÀI CHO NGÀNH TRUYỀN THÔNG

Ra mắt vào đầu tháng 11, MV tuyển dụng đầu tiên trong ngành truyền thông từ Golden Communication Group đã tạo ấn tượng mạnh với giới quảng cáo – truyền thông. Với chất nhạc rap bắt tai, lời viết chất chứa tâm can của những người làm ngành truyền thông, MV đã thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm và mong muốn tìm hiểu rõ hơn về ngành truyền thông.

Cuộc trò chuyện với chị Nguyễn Minh Hương - CEO Golden Communication Group sẽ mang đến góc nhìn khác biệt của một tập đoàn truyền thông hàng đầu Việt Nam về việc tuyển dụng, giữ chân cũng như phát triển người tài trong môi trường thử thách nhưng cũng đầy thú vị như truyền thông.

Chúc mừng chị và Ban giám đốc của mình đã “debut” thành công ở vai trò Rapper với MV Vàng 10 được nhiều anh chị trong ngành đang truyền tai nhau. Người ta bảo đây là MV tuyển dụng đầu tiên của ngành, vậy đó có phải là mục đích chính không?

Cảm ơn bạn. Đúng thật là ý tưởng làm MV này đến khi chúng tôi bắt đầu kế hoạch cho đợt tuyển dụng nhân sự lớn nhất năm của Golden Communication Group. Chúng tôi nghĩ mình phải làm một điều gì đó mới mẻ, truyền cảm hứng hơn và phù hợp hơn với đối tượng các bạn trẻ đang mong muốn trở thành thế hệ tiếp nối của ngành truyền thông. Và bạn thấy đó, Rap khắp mọi nơi thì tại sao chúng ta không thử nhỉ? Đến khi bắt tay thực hiện thì chúng tôi đưa vào đó rất nhiều chi tiết mang một hình hài rất rõ nét của “người Golden” để thông qua MV chúng tôi cũng mong muốn mọi người sẽ cảm nhận được những nét văn hoá của chúng tôi nữa.


MV nhạc rap Vàng 10 – phát súng mở đầu để Golden Communication Group tiếp cận gần hơn đến thế hệ tiếp nối của ngành truyền thông

 

Đây có thể nói là một sự dũng cảm của Ban Giám Đốc khi phải trở thành những rapper trẻ trung và “chất chơi”?

Có lẽ là vậy, nhưng đây chỉ là một trong hàng loạt những quyết định táo bạo cần nhiều sự dũng cảm của chúng tôi trong suốt quá trình vận hành công ty. Mặc dù là một tổ hợp nhiều thế hệ, thế nhưng tôi thấy Golden Communication Group lại rất thành công trong việc quản lý và dung hòa các thế hệ gần như được so sánh là hai thái cực đối lập nhau (về mặt tuổi tác và tính cách), trở thành một tập thể thống nhất trong đa dạng. Chấp nhận thử thách này cũng là cơ hội chúng tôi thể hiện được hình ảnh mới mẻ, sáng tạo và trẻ trung của một doanh nghiệp hàng đầu như Golden.

 

Thông qua MV Golden muốn thể hiện hình ảnh trẻ trung, tôi có thể hiểu chị sợ người ta nghĩ Golden đang “già”?

Suy nghĩ “một tập đoàn tồn tại càng lâu thì càng già cỗi” không đúng trong ngành truyền thông quảng cáo. Ngành này là một guồng quay của ý tưởng, sáng tạo và đổi mới liên tục. Nếu bạn không đáp ứng được các tiêu chí đó, bạn sẽ không thể có chỗ đứng, chứ đừng nói gì đến việc phát triển nhanh và dẫn đầu trong ngành. Một doanh nghiệp có bề dày hoạt động lâu năm chứng tỏ đó là đơn vị có trong độ sắc bén tư duy, ý tưởng và đột phá; phải luôn mới mẻ và đầy trải nghiệm. Đây chỉ là dịp để chúng tôi giới thiệu những tố chất mà chúng tôi luôn sở hữu và duy trì trong suốt quá trình hình thành và phát triển: sức sáng tạo, sự cởi mở và độ “chịu chơi” dám đương đầu với những thử thách. Tôi tin các bạn trẻ sẽ cảm nhận được sự năng động ấy thông qua MV.

 

Thông thường nhân sự có kinh nghiệm thường là đích nhắm của nhiều công ty, nhưng Golden đang tập trung hướng đến đối tượng trẻ trong đợt tuyển dụng lần này. Chiến lược của Golden Communication Group là gì?

Tôi không nghĩ đó là chiến lược, mà đó là trách nhiệm của một tập đoàn có bề dày hoạt động trong ngành như Golden. Với 22 năm phát triển, giữ được vị thế hàng đầu trên thị trường truyền thông, chúng tôi ý thức được vai trò của mình trong việc nuôi dưỡng thế hệ tiếp nối không chỉ cho tập đoàn mà còn cho cả ngành. Golden có dàn nhân sự cấp cao giàu kinh nghiệm, được trui rèn thực chiến, nếm trải và hưởng quả ngọt về tri thức và kinh nghiệm của ngành thì chúng tôi cần truyền lại điều đó cho các bạn trẻ hơn. Có như vậy, quá trình làm nghề và cống hiến của chúng tôi mới có ý nghĩa và giá trị.

 

“Vàng 10” với lời rap bắt tai và màn trình diễn gây nhạc nhiên của những người làm lãnh đạo và business chắc chắn đã đủ thu hút. Nhưng, để giữ chân và phát triển người tài, chắc chắn sẽ cần nhiều hơn thế, đặc biệt là thế hệ trẻ. Golden tự tin nhất ở điều gì?

Cho tôi tham lam một chút khi nói với bạn rằng tôi có nhiều hơn một điều để tự tin rằng đây là môi trường tốt để các bạn trẻ học, cọ xát, đóng góp và chứng tỏ mình. Trước hết, các bạn bước vào Golden sẽ được đào tạo bài bản về nghề trước khi các bạn “thực chiến”. Vàng 10 là một chiếc áo đẹp, nhưng Golden Academy mới chính là điều mà chúng tôi gầy dựng để tạo thế hệ kế thừa. Công ty Golden PR đang triển khai rất bài bản chương trình này, và trong 3 tháng chúng tôi sẽ đào tạo được một đội ngũ sẵn sàng tham gia vào các chiến dịch lớn của nhãn hàng với đầy đủ kiến thức quy chuẩn, trải nghiệm thực tế nhất. Và không chỉ có kiến thức chuyên môn, chúng tôi còn huấn luyệtn về trí tuệ cảm xúc để các bạn có được nền tảng vững chắc, hiểu rõ chính mình, hiểu rõ hoàn cảnh xung quanh và quản lý tốt cảm xúc trong quá trình làm nghề, để trụ lâu được với nghề. Tôi nghĩ bạn biết khoá học Search Inside Yourself đã có sức lan toả như thế nào.

Điều thứ hai đó là văn hoá “People First” tại Golden. Tạo ra văn hóa cởi mở và lấy sự phát triển của con người làm trọng tâm trong môi trường làm việc là điều cực kì quan trọng. Tôi tin bạn cảm nhận được một văn hoá thân thiện, trẻ trung nhưng dám làm từ “Vàng 10”. Ở đó, con người được kết dính và cùng nhau kiến tạo sự nghiệp chung, mỗi cá nhân có định hướng nghề nghiệp của mình trên nền tảng phát triển chung của cả công ty và Group. Tôi phải khoe với bạn, tham gia viết lời và đạo diễn hình ảnh cho MV là những bạn đã từng làm ở Golden, khi nghe có dự án các bạn đã sẵn sàng tham gia. Tôi nghĩ, chỉ điều đó thôi cũng phản ánh được nét văn hoá mà tôi muốn chia sẻ.


MV Vàng 10 gây bất ngờ khi dàn diễn viên lại chính là Ban giám đốc của tập đoàn

 

Là thế hệ đầu tiên của ngành truyền thông quảng cáo của Việt Nam, hiện giờ đã thành công và sở hữu một tập đoàn sáng tạo hàng đầu, chị có muốn chia sẻ bí quyết để truyền cảm hứng cho các bạn đang đọc bài này và chuẩn bị nộp CV vào Golden?

Tôi không tin lắm vào việc câu chuyện thành công của ai đó sẽ “vận” vào mình. Mỗi người, với tố chất và hoàn cảnh của họ sẽ có cách để đi đến thành công của họ. Tuy nhiên, tôi thấy có một mẫu số chung của các bạn trong Ban giám đốc các công ty thành viên của Golden: “thái độ khát khao thành công”. Những gương mặt của Ban Giám Đốc mà các bạn nhìn thấy trên MV đã từng là những người xuất phát từ số không,  nhưng họ biết họ muốn làm truyền thông, họ nắm bắt mọi cơ hội để học và làm, họ tranh thủ mọi cơ hội để phát triển bản thân và họ chưa bao giờ dừng lại. Tôi nghĩ, đó là điều cách duy nhất và bền vững nhất mà các bạn cần có.

Cảm ơn chị và chúc cho Golden Communication Group ngày càng phát triển vững mạnh.

LOADING
lazy