Nghệ thuật kể chuyện _ BÍ QUYẾT để thành công với nghề Content Marketing

Golden Adgroup / Communication Life / Nghệ thuật kể chuyện _ BÍ QUYẾT để thành công với nghề Content Marketing

Nghệ thuật kể chuyện _ BÍ QUYẾT để thành công với nghề Content Marketing

Các bạn đang làm trong lĩnh vực Internet Marketing chắc hẳn đều nghe đến cụm từ "Nội dung là vua", thực sự trong thời điểm hiện tại: người người đi làm Content, nhà nhà đi làm Content nếu bạn không có một chiến lược nội dung phù hợp và đúng đắn chắc chắn website của bạn sẽ không thể nổi bật trong hàng tỷ website trên Internet.

Để vượt lên đám đông bạn - cần - tập - trung vào kể chuyện. Kể chuyện không chỉ tạo ra một sự thôi thúc trong người đọc để tìm hiểu thêm về những gì được viết, mà nó cũng có thể đẩy mạnh thương hiệu và sự hiện diện của bạn. Thêm vào đó, khách hàng có khuynh hướng cảm thấy một kết nối với công ty của bạn.

Kể chuyện là gì? Kể chuyện là một trong những phương tiện tốt nhất để chia sẻ kinh nghiệm, giải thích và cung cấp những câu trả lời hiệu quả để học tập bằng hành động.

Tại sao sử dụng những câu chuyện trong content? Câu chuyện tạo ra sự tò mò và quan tâm, cả hai đều là những công cụ mạnh mẽ trong việc thu hút độc giả của bạn đọc, chia sẻ và bình luận.

Làm thế nào câu chuyện giúp đỡ trong việc Marketing? Mỗi thương hiệu có một câu chuyện. Nó không phải là một thương hiệu thực sự đi lan truyền. Đó là câu chuyện xoay quanh nó và những câu chuyện được đặt cẩn thận trong khẩu hiệu.

Vì vậy, bắt đầu từ đâu?

  1. Tạo một thiết lập.

Nó thực sự là cơ sở của toàn bộ câu chuyện. Nó có nghĩa là bạn thiết lập các giai đoạn, tâm trạng và bối cảnh mà bạn sẽ bắt đầu và tiếp tục.

Lời khuyên cho việc tạo ra một thiết lập:

- Bắt đầu với một câu thú vị như "Một vài ngày trở lại", "Đoán những gì" hoặc "Bạn có biết."
- Chia sẻ một kinh nghiệm mà thực hiện một tác động trong cuộc sống của bạn.
- Thuật lại một cái gì đó từ quá khứ mà trở thành bộ nhớ của bạn.
- Giao tiếp với khán giả của bạn như thể chúng là ngay trước mặt bạn.
- Làm cho khán giả của bạn cảm thấy như một phần của văn bản của bạn.

  1. Giới thiệu nhân vật.

Trong bài, "bạn" luôn luôn là một trong những nhân vật của câu chuyện. Bạn có thể chỉ là một người kể chuyện, nhân vật chính hoặc thậm chí đối kháng nếu bạn dám thể hiện. Bạn có thể giới thiệu một chút về mình trong câu chuyện nhưng phải có ảnh hưởng trong câu chuyện đó.

  1. Tạo sự tò mò.

Bạn chỉ cần tạo ra một giới thiệu và sau đó bạn sẽ được dẫn tới một kết luận. Phần này phải có sự hồi hộp và tò mò, nó là yếu tố mạnh mẽ để giữ cho người xem bị bất ngờ. Và "nội dung" càng hồi hộp, càng bất ngờ thì càng tạo sự hấp dẫn thu hút người xem. 

  1. Giải tỏa sự hồi hộp và tò mò.

Sau khi bạn đã tạo ra yếu tố bất ngờ của bạn bất cứ điều gì từ một phát hiện, nghiên cứu hoặc một ý kiến – bạn phải giải thích cụ thể những phát hiện của bạn dần dần với các sự kiện, dữ liệu, số liệu, biểu đồ và liên kết tài liệu tham khảo để chứng minh quan điểm của bạn.

  1. Tạo ra một kết thúc có hậu.

Hãy nhấn mạnh: một kêu gọi hành động trong kết thúc!
Một kết thúc phải rất mạnh mẽ và có như vậy tác động của nó sẽ mở ra một cánh cửa để thảo luận, góp ý, thắc mắc, đề nghị hay một sự đánh giá đơn giản từ người xem. Họ cần cảm nhận được "giá trị" nội dung rồi họ sẽ chia sẻ điều họ biết lên các trang mạng xã hội, điều đó chẳng phải là điều bạn muốn hay sao?


Hãy thường xuyên theo dõi website hoặc tương tác với fanpage Golden communication GROUP của chúng tôi để thuận tiện phục vụ nhu cầu làm tăng giá trị thương hiệu của bạn nhé!

 

 

LOADING
lazy