SỰ LÊN NGÔI CỦA NANO INFLUENCER

Golden Adgroup / Communication Life / SỰ LÊN NGÔI CỦA NANO INFLUENCER

SỰ LÊN NGÔI CỦA NANO INFLUENCER

Khi nhắc đến influencer marketing, bạn có thể sẽ nghĩ ngay đến những ca sĩ, diễn viên hay KOLs có lượng fan hùng hậu và khi hợp tác với những influencer trên thương hiệu sẽ phải chi ra những số tiền khổng lồ. Điều đó tuy là đúng nhưng chưa đủ vì Influencer được hiểu và phân chia rộng hơn rất nhiều. Bởi trên thực tế các brand không chỉ dừng lại ở các KOL/Influencer lớn mà còn tận dụng hiệu quả sức ảnh hưởng ở cả nhóm Influencer vừa và nhỏ (Micro Influencer hay Nano Influencer) đến từ mọi ngành nghề và đặc biệt là nhóm người ảnh hưởng này thường hoạt động rất năng nổ trên mạng xã hội.
 
Hôm nay Stella sẽ giới thiệu đến bạn về Nano Influencer, cũng như giải mã lí do xung quanh việc phát triển vượt bậc của nhóm này nhé
 
 
Nano Influencer, họ là ai?
Tuy vẫn chưa có bất kỳ tiêu chuẩn thực sự nào để phân chia những người có tầm ảnh hưởng nhưng dựa vào sự phát triển ngày một mạnh mẽ của influencers, nano influencer được đưa vào list nhóm influencer vừa và nhỏ, với lượng followers giao động từ 3k đến 10k.
Điều thú vị là mặc dù Nano Influencer là những người có sức ảnh hưởng thấp nhất trong 3 nhóm trên nhưng nhóm này lại được xem là những Influencer quyền lực nhất đối với influencer marketing do tỷ lệ tương tác của họ với followers rất cao (9,2%) so với sự tương tác chỉ đạt 1,8% của Marco Influencer. Họ thường là những người hoạt động năng nổ trên mạng xã hội, chia sẻ những thông tin ở mọi lĩnh vực.
 
Vì sao lại nói Nano Influencer đang lên ngôi?
Sẽ có rất nhiều người thắc mắc là với lượng fans không cao nhưng tại sao Nano Influencer lại đạt được tỷ lệ chuyển đổi tương tác tốt nhất so với những Influencer có lượng fans hùng hậu khác. Điều này được khẳng định bởi lĩnh vực thị trường mà họ hoạt động. Để hiểu rõ hơn, mong bạn hãy lắng nghe những lí do dẫn đến việc nên lựa chọn nhóm influencer ‘nhỏ mà có võ’ này nhé~~
  • Vì nano influencer chủ yếu active trong thị trường ngách : Phân đoạn thị trường được coi là nhỏ, những thị trường đặc biệt này luôn thiếu những người tiên phong, qua đó nano influencer trong trường hợp này sẽ thực sự phát huy tác dụng và từng lời từng chữ họ nói ra sẽ đều có sức mạnh và giá trị với khách hàng.
  • Followers trung thành : Đúng là nano influencer không có tầm ảnh hưởng cao nhưng cũng chính bởi lẽ đó mà khiến khán giả cảm thấy họ dễ gần hơn. Chẳng hạn khi họ giới thiệu một loại dầu gội, kem dưỡng da hoặc nhãn hàng đồ nội thất trên Instagram, những lời nói của họ có vẻ chân thực như những lời khuyên từ một người bạn vậy. Do đó nano influencer nhất định không thua kém bất kì nhóm influencer nào về mặt lòng trung thành của followers.
  • Dễ tiếp cận, chi phí thấp : So với những influencer trong nhóm Macro hay Mega thì việc tiếp cận với một Nano influencer dễ dàng hơn rất nhiều. Hơn nữa họ thường không đưa ra những mức giá quá cao trong các nội dung tài trợ cho họ. Điều này cũng giúp doanh nghiệp giảm thiểu đáng kể những rủi ro và dễ dàng xử lý những vấn đề phát sinh.
  • Tạo sự tương tác cao : Vì người tiêu dùng luôn luôn chú trọng vào những yếu tố cá nhân và các mối quan hệ do đó họ rất dị ứng với những nội dung quảng cáo của các doanh nghiệp. Trong khi đó, những người theo dõi Nano influencer hầu hết là bạn bè, thành viên gia đình, người quen hoặc những followers thực sự yêu mến họ. Do đó họ thường mang lại mức độ tương tác cao hơn 6%, đôi khi lên tới 8,5% so với các nhóm Influencer khác. Ngoài ra, thay vì theo chân với một vài Marco influencer có sức ảnh hưởng lớn thì việc sử dụng hàng trăm Nano Influencer với cùng một ngân sách có thể giúp cho thông tin, hình ảnh thương hiệu của bạn tràn ngập trên khắp các trang mạng xã hội. Nếu nội dung hấp dẫn hơn thì bạn bè của những influencer này còn có thể tạo ra những nội dung quảng cáo miễn phí, trend hoặc trào lưu mới cho thương hiệu của bạn.
  • Content sáng tạo : Nano influencer là những người hoạt động độc lập do đó khả năng sáng tạo nội dung của họ rất tuyệt vời, những nội dung của họ thường lồng ghép thông điệp quảng bá một cách tự nhiên nhất mỗi khi truyền tải đến cộng đồng fans hâm mộ, tạo được sự đa dạng và thân thiện với người dùng hơn. Trong một campaign, càng collab với nhiều nano influencer, bạn càng thu lại hàng đống content thú vị khác nhau.
  • Giảm mức rủi ro phát sinh : Bởi vì mức chi phí để hợp tác với Nano influencer khá là thấp nên các brand sẽ thường làm việc với nhiều Nano influencer cùng một lúc, trong trường hợp có sự cố xảy ra với Nano influencer mà họ hợp tác (scandal, phản hồi tiêu cực, sự cố phát sinh …) đi chăng nữa thì brand cũng sẽ không gặp phải khủng hoảng truyền thông như khi làm việc với những influencer có lượng fans khổng lồ.
Hi vọng khi đọc đến dòng chữ này, bạn sẽ có cái nhìn đa chiều hơn về nano influencer cũng như lưu ý để làm việc với họ các brand cần sẽ mất khá nhiều thời gian tìm kiếm và phối hợp thực hiện. Ngoài ra việc bạn hợp tác với càng nhiều Influencer thì sự kiểm soát sẽ càng khó khăn hơn. Hãy chuẩn bị thật kĩ càng và khoanh vùng rõ ràng mục tiêu mà bạn cần đạt được để có thể tìm kiếm những nano influencer chất lượng và phù hợp nhé .
 
LOADING
lazy