Unilever – Comfort USLP

Unilever – Comfort USLP

PR

Unilever – Comfort USLP

Bối cảnh

Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nước nghiêm trọng: 1/3 người Việt không được tiếp cận nước sạch. Để có 20 lít nước sạch, họ phải đi bộ khoảng 20 cây số mới đến được nơi cung cấp nguồn nước. Các vùng Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long cũng đang phải chịu hạn hán và nhiễm mặn trong gần 1 thể kỷ qua kéo theo những hậu quả tàn khốc.

Thách thức

Hiểu được thực trạng nguy hiểm này, năm 2013 Comfort đã phát động quỹ 1 tỉ khối nước nhằm kêu gọi người Việt tiết kiệm nước. Từ bước đột phá của sản phẩm 1 lần xả trong việc có thể giúp giảm đáng kể lượng nước cần dùng để xả - chỉ với 1 xô nước để làm sạch bọt xà phòng từ quần áo thay vì 3 xô như trước kia, kế hoạch chương trình sẽ bao gồm cả việc giảm đi một nửa lượng nước người tiêu dùng sẽ sử dụng để xả quần áo vào năm 2020. Thách thức của năm 2017 đưa ra không chỉ có việc tăng doanh số bán hàng mà còn bao gồm việc tăng lượng nước sạch được đóng góp và những thay đổi tích cực trong sinh hoạt của cộng đồng, cách tiếp cận người tiêu dùng, các cổ đông để thấy được tầm quan trọng, và từ đó chung tay tạo nên sức ảnh hưởng mạnh mẽ hơn.

Sự thật ngầm hiểu

Ý tưởng của chiến dịch đóng góp nước sạch, cải thiện cuộc sống mở lối cho một phong trào có thể tạo động lực cho những thay đổi tích cực trong việc sử dụng nước, tạo nên sức ảnh hưởng mạnh mẽ hơn trước. Với tinh thần đồng hành của chiến lược - khuyến khích mọi người chung tay cùng Comfort Một Lần Xả tiết kiệm nước cho những vùng chịu hạn hán, nhiễm mặn đồng thời tạo nên sự thay đổi tích cực.

Để khắc phục được các vấn đề trọng yếu dựa trên mong mỏi của người tiêu dùng, tình hình xã hội, giá trị thương hiệu và vai trò của sản phẩm, chúng tôi đang tạo nên động lực cho việc chủ động tiết kiệm nước của người tiêu dùng, làm cho việc tiết kiệm nước là xác đáng và trở nên quen thuộc với họ. Sự thay đổi trong thói quen hằng ngày ấy tuy nhỏ nhưng có thể làm nên sự thay đổi lớn. Tiết kiệm nước cho họ, cũng chính là góp nguồn nước quý giá cho người dân ở những vùng hạn hán, nhiễm mặn.

Giải pháp

1. Strategy: 

Chúng tôi mong muốn mở ra một chiến dịch có thể biến ý tưởng thương hiệu cá nhân (Một Lần Xả để tiết kiệm nước) thành một ý tưởng cộng đồng (tiết kiệm nước cho những vùng hạn hán và nhiễm mặn), kết hợp tầm nhìn kinh doanh và sứ mệnh của cộng đồng, nhằm hỗ trợ nguồn tài nguyên nước sạch thật bền vững. Chiến lược PR tổng hợp được đề ra đã khởi động dựa trên tương tác truyền thông sau đó phát triển thành một phong trào xã hội. Qua việc hợp tác với Bộ Tài Nguyên & Môi Trường và báo Tuổi Trẻ - một trong những tờ báo tiên phong, ấn phẩm đáng tin cậy, phản ánh cũng như truyền thông điệp tác động lớn đến cộng đồng - nhằm hỗ trợ nhiều hoạt động, tạo sức ảnh hưởng mạnh mẽ và truyền đi tinh thần chung tay đến mọi nơi. Comfort tạo điều kiện cho người giặt xả bằng tay, bất kể ở thành thị hay nông thôn đều có thể cùng nhau tạo nên sự thay đổi tích cực bằng việc hình thành thói quen dùng một lần xả để tiết kiệm nước, cho họ và cho các vùng hạn hán, nhiễm mặn.

 

2. Channel:

Từ sự hợp tác với Bộ Tài Nguyên & Môi Trường, Chính phủ địa phương, Hội Thanh Niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, các trường đại học trên cả nước, cùng với giới truyền thông hàng đầu, chúng tôi đã tạo nên một cuộc phát động toàn quốc trên khắp các kênh truyền thông: (Traditional PR, DIgital PR, Social Event) nhằm:

- Hình thành tinh thần và nhận thức về nạn khan hiếm nước, khuyến khích mọi người chung tay cùng Chính phủ đề hành động.

- Khởi động với Truyền thông cấp cao để khơi dậy tinh thần, đẩy mạnh hành động bằng nỗ lực mang nguồn nước sạch đến với những vùng chịu hạn hán và nhiễm mặn, xây dựng đường ống nước.

- Tạo nên phong trào cộng đồng, chung tay đóng góp nước, cùng nhau tạo nên sự thay đổi tích cực.

- Hỗ trợ truyền thông tuyên truyền về Ngày nước Thế Giới 2017, từ đó tổ chức thử thách "Rinse & Rack" trực tuyến và trực tiếp.

- Mở rộng sức ảnh hưởng bằng việc chung tay cùng các tình nguyện viên Mùa Hè Xanh từ hơn 20 trường đại học từ 3 tỉnh thành lớn trên cả nước.

- Đảm bảo áp dụng thói quen chỉ một lần xả qua việc mua sản phẩm và góp phần tác động mạnh mẽ hơn.

- Và cuối cùng để hướng đến sự thay đổi.

Kết quả

Sự thay đổi thái độ của người tiêu dùng trước vấn đề biểu hiện sâu sắc:

- Hơn 25,000 người đã cam kết góp phần thay đổi thói quen giặt xả

- Hơn 5 triệu người đã tiếp cận được thông điệp, qua trực tuyến lẫn qua trực tiếp xã hội.

Tất cả những điều này dẫn dến sự tác động sâu sắc đến xã hội:

- 200,000m3 nước đã được lưu trữ, hỗ trợ cho những vùng chịu hạn hán, nhiễm mặn.

- 10 đường ống nước kiên cố đã được xây tại 10 tỉnh thành

- 1150 thùng chứa nước đã được trao cho 15 tỉnh thành khắp cả nước. Triển khai hơn 300 tiêu đề trên hệ thống truyền thông, +238% earned PR.

Chiến dịch đã phát triển vượt ngoài sự mong đợi:

+61 bps Comfort 1 Rinse Share gain vs. April '16;

+4.8% Comfort 1 Rinse USG Growth YTD.

Hơn cả, Comfort Một Lần Xả đã nhận được Giải thưởng danh dự từ Bộ Tài Nguyên và Môi Trường.


Other proud works
Chiến dịch quảng cáo điện thoại Samsung Galaxy S8|S8+
LOADING
lazy