Marketing strategy share - Các tập đoàn lớn "nghiêm túc" tiếp cận millenials
- share
- copy link
Nếu được sự đồng ý từ sở Thương Mại Mỹ, tập đoàn P&G có tuổi đời lâu năm đến 181 tuổi này sẽ phác thảo marketing strategy trên sử dụng các cụm từ YOLO, WTF, LOL... để tiếp thị các sản phẩm xà phòng tắm, các loại chất tẩy rửa và nước xịt phòng đến đối tượng khách hàng là những người mua trẻ tuổi. Quyết định của P&G là một dấu hiệu tích cực và khá thú vị cho thấy các tập đoàn lớn đang háo hức và "nghiêm túc" chiêu dụ nhóm người tiêu dùng thuộc thế hệ millennial (được định nghĩa là là những người sinh ra trong thời kỳ Internet phát triển và có độ tuổi khoảng 25 - 35 tuổi)
Đối với nhiều tiền bối làm brand marketing tiếp cận thế hệ millennial vẫn là một bí ẩn. Nghiên cứu hành vi cho rằng gần 50% doanh nghiệp không hiểu và chạm vào insight thế hệ millennial khác biệt như thế nào với những thế hệ có độ tuổi lớn hơn.
Ví dụ sai lầm điển hình giả định một cách thiếu trung thực nhất đến từ kết luận nói rằng: thế hệ millennial phớt lờ các mẫu quảng cáo truyền thống, trong khi thực ra, họ lại bị ảnh hưởng rất lớn bởi các câu chuyện creative marketing.
Từ những quan điểm thiếu tính chiến lược và nghiên cứu hành vi như vậy, thật dễ hiểu có nhiều doanh nghiệp đang đưa ra marketing strategy chệch hướng. Ví dụ vào năm 2018, một hãng bia của US tung ra thị trường dòng Two Hats, hương vị bia trái cây dịu ngọt. Bộ phận Marketing giới thiệu và tung hô sản phẩm là sự lựa chọn tuyệt hảo với khẩu vị sáng tạo dành cho giới trẻ và kinh tế. Tuy nhiên, vỏn vẹn 6 tháng là thời gian dòng bia này tồn tại và sau đó lặng lẽ ra đi khỏi "tâm trí" và "chiếc quầy" tại siêu thị.
Dự tính đến năm 2025, thế hệ millenial sẽ chiếm 85% công việc của thế giới. Vì thế, các thương hiệu sẽ ra sức "thuyết phục" người mua trẻ tuổi là một điều dễ hiểu để dự đoán.
Hiện tại, một số doanh nghiệp lớn đã thực hiện những thay đổi rất quyết tâm và quyết liệt. ConAgra, một tập đoàn thực phẩm Mỹ, đã cải tiến công thức sản xuất thực phẩm và dũng cảm loại bỏ các thành phần nhân tạo ra khỏi nhiều loại bánh snack và thức ăn sẵn của mình. Nhờ áp dụng chiến lược cải tiến này, sau nhiều năm doanh số bán sụt giảm, tập đoàn này đang tăng trưởng trở lại. Hiện nhóm khách hàng millennial chiếm tới 80% tốc độ tăng trưởng khách hàng của ConAgra. “Thu hút những khách hàng millennial đóng vai trò tối quan trọng đối với sự tăng trưởng của các nhãn hàng”, Bob Nolan, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách bộ phận phân tích tại ConAgra, nhận định.