7 Vấn đề quan trọng trên truyền thông mạng xã hội (social media) đối với các sự kiện
- share
- copy link
7 vấn đề quan trọng trên truyền thông mạng xã hội (social media) đối với các sự kiện
Tìm hiểu cách đi xa hơn so với việc đếm "likes" và "followers" để hiểu giá trị thực sự của chiến lược truyền thông mạng xã hội của sự kiện.
Bởi Mitra Sorrells, ngày 16.06.2015, 7:15 AM EDT
Các chuyên gia đề xuất các nhà hoạch định theo dõi hashtag của sự kiện để xem cách nó được sử dụng trên phương tiện truyền thông xã hội, ai đang chia sẻ nó và liệu người dùng có tạo những hashtag không chính xác hay không chính thức của sự kiện khi nói về sự kiện hay không.
Ảnh: Elizabeth Renfrow cho BizBash
Chia sẻ bằng phương tiện truyền thông trên mạng xã hội đã trở thành một khía cạnh tiêu chuẩn của tất cả các sự kiện, từ các hội nghị và chương trình gây quỹ, cho đến các chương trình thương mại và lễ hội. Mỗi bài đăng trên Twitter, Instagram, Facebook và các trang mạng xã hội khác, tạo ra dữ liệu mà các nhà hoạch định có thể sử dụng để hiểu rõ hơn và cải thiện về trải nghiệm của người tham dự. Chúng tôi yêu cầu bốn chuyên gia giải thích ý nghĩa của việc vượt ra ngoài các biện pháp định lượng, chẳng hạn như số lượng bài đăng và "likes", để phân tích sâu hơn, định tính về hoạt động trực tuyến. Chris Kerns là người đứng đầu nghiên cứu và phân tích cho Spredfast; Jady Manibusan là một nhà phân tích truyền thông xã hội cho Brandwatch; Jeff Ramos là giám đốc sáng tạo kỹ thuật số và tư vấn thương hiệu; và Reb Carlson là một chiến lược gia truyền thông xã hội. Tất cả đều đồng ý rằng bất kỳ chiến lược đo lường nào cũng nên bắt đầu với mục tiêu rõ ràng. Khi những điều đó được đặt ra, họ đề xuất những mẹo này để thu thập dữ liệu có ý nghĩa từ hoạt động truyền thông xã hội của sự kiện.
1. Đánh giá phương tiện truyền thông xã hội trong suốt chu kỳ của sự kiện.
Kerns cho biết: “Bạn sẽ nhận được rất nhiều loại cuộc hội thoại khác nhau có thể giúp bạn có nhiều thông tin tình báo khác nhau về những gì mọi người đang dự đoán, những gì thật sự được mang đến, và những gì mang đi dựa trên những khoảng thời gian khác nhau”.
2. Sử dụng các công cụ phân tích tình cảm.
Các công ty như Spredfast, Brandwatch và những công ty khác cung cấp các hệ thống tự động có thể phân tích nội dung của các bài đăng truyền thông xã hội để xác định thái độ, cảm xúc và ý kiến cơ bản.
3. Xem xét những gì đang được đăng.
Một người tham dự sự kiện chia sẻ những nội dung hay từ sự kiện có giá trị hơn người chỉ đến và check in. Phân tích về những gì đang được chia sẻ cũng có thể giúp các nhà hoạch định điều chỉnh lập trình trong tương lai. "Nếu có một số lượng lớn các tweet về một người nói, tôi muốn biết tại sao người nói này lại được chú ý và các kênh truyền thông xã hội xung quanh tại sao lại làm trái ngược với mọi người", Ramos nói
4. Hiểu ai đang nói về sự kiện của bạn.
Công cụ nghe có thể khám phá các thông tin như: giới tính, tuổi tác và nền tảng của những người đăng trên các kênh truyền thông xã hội. “Họ có ảnh hưởng không? Họ giá trị không? Họ có phải là nhóm mục tiêu mà bạn đang tìm kiếm hay có một nhóm hoàn toàn mới mà bạn thậm chí không biết là họ quan tâm đến việc tham dự sự kiện này không? ”Kern nói. Và bằng cách hiểu ai đang đăng bài và phạm vi tiếp cận xã hội của họ, các nhà hoạch định có thể xác định để phát triển các mối quan hệ với họ trong tương lai. "Họ có thể trở thành người ủng hộ cho thương hiệu của bạn hoặc sự kiện của bạn", Manibusan nói.
5. Xem xét sự tương tác và chia sẻ dữ liệu.
Có phải một số bài đăng có nhiều lượt chia sẻ hơn những bài đăng khác không? Loại nội dung nào nhận được nhiều tương tác nhất, chẳng hạn như ảnh hoặc lời gọi hành động hoặc câu hỏi? Loại thông tin này có thể giúp nhà hoạch định hiểu cách để thu hút người tham dự trong tương lai.
6. Bật bộ lọc vị trí địa lý.
Dữ liệu dựa trên vị trí có thể giúp người hoạch định hiểu được xu hướng từ các khu vực nhất định trong một sự kiện. Ví dụ: trò chuyện trên mạng xã hội có thể cung cấp mẹo đầu tiên cho rằng khách nghĩ phòng quá nóng hoặc một dòng thoại cụ thể quá dài.
7. Đánh giá tác động lâu dài.
Nhiều sự kiện nhằm tạo ra một cộng đồng trực tuyến, và luôn hoạt động quanh năm. "Nếu sự hiện diện xã hội là quan trọng, thì hãy xem có bao nhiêu thành viên khán giả mới mà bạn giữ lại từ sự kiện này thực sự quan trọng", Carlson nói. Cao điểm và giảm hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể cho thấy tính bền vững của cộng đồng trực tuyến của sự kiện.
Reference link: https://www.bizbash.com/7-aspects-of-your-events-social-media-activity-that-really-matter/new-york/story/30574#.W0YMQ2QzaCT