11 chiến lược truyền thông kỹ thuật số (Digital Marketing) cần áp dụng ngay
- share
- copy link
IMAGE: PHILIPP DIMITRI/WESTEND61/CORBIS
BY SCOTT GERBERFEB 19, 2016
Với tư cách là người sáng lập của một doanh nghiệp startup, nếu hỏi việc chặn quảng cáo tự động trên iOS có thể dạy bạn điều gì, thì đó chính là bạn không nên chỉ dựa vào một chiến lược cụ thể để vận hành bất kỳ khía cạnh nào của doanh nghiệp. Ngay cả trong quảng cáo cũng không có ngoại lệ.
Tuy nhiên, có vẻ như không phải bản cập nhật nào cũng xấu. Dưới đây là chia sẻ của 11 doanh nhân đến từ Hội đồng Doanh nhân trẻ (YEC). Họ sẽ giải thích các chiến lược mà mình đã sử dụng để vượt qua những sự thay đổi này cũng như những cơ hội mới mà nó đem đến.
- Boost bài đăng trên mạng xã hội
Một bài đăng được boost trên Facebook hoặc Twitter sẽ hiển thị trong bảng tin (news feed) của người dùng như là một bài đăng từ người quen của họ. Cách này giúp cho bài đăng của bạn thu hút nhiều sự chú ý hơn so với quảng cáo truyền thống và có thể né tránh được các tiện ích chặn quảng cáo. Bài đăng được boost cũng có nhiều đối tượng mục tiêu cho bạn lựa chọn. Chính vì vậy, bạn sẽ tiếp cận được với những khách hàng lý tưởng của mình.
— Micah Johnson, GoFanbase, Inc.
- Tạo ra những nội dung tuyệt vời
Ngày nay, phần lớn cuộc sống của người tiêu dùng đều ngập tràn trong quảng cáo, đến mức họ lướt qua các quảng cáo mà thậm chí không nhận ra chúng. Đây không phải là một vấn đề mới và tính năng chặn quảng cáo tự động chính là câu trả lời cho vấn đề của họ. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp cần phải sáng tạo hơn trong việc tạo ra nội dung của mình, khiến cho người xem không nhận ra hoặc không bận tâm tới việc đó là quảng cáo. Các Quảng cáo “Super Bowl tuyệt vời nhất” được chia sẻ bởi vì chúng kết nối với người xem bằng cách "chạm khẽ vào tim của bạn" hoặc theo một cách hài hước. Bằng những hình thức quảng cáo đó, các mẫu quảng cáo tương tự tiếp tục được chia sẻ đều đặn trên mạng xã hội. Điều này mở ra cơ hội để doanh nghiệp trở nên sáng tạo hơn trong việc sáng tạo ra nội dung cho các mẫu quảng cáo-không còn là những mẫu quảng cáo nhấp nháy ở bên hông màn hình. Giờ đây, bạn có thể để mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền tải nội dung đến người dùng của mình.
- Thay đổi hành vi và trải nghiệm người dùng
Doanh nghiệp nên xem xét hành vi của người dùng và bối cảnh mà người dùng trải nghiệm thông điệp thương hiệu của doanh nghiệp. Quảng cáo trên điện thoại di động thường nằm ở trên cùng hoặc dưới cùng trong một không gian nhỏ hẹp. Chúng gần như vô dụng, và khiến người xem cảm thấy khó chịu. Bạn hãy cân nhắc sử dụng các công cụ quảng cáo cung cấp nhiều điều hữu dụng hơn cho người dùng và đặt chúng ở những nơi mà người dùng thường xuyên sử dụng trong thiết bị di động của họ. Mạng xã hội cực kỳ hiệu quả cho các trang web di động, trang tìm kiếm, danh sách các trang web ngành hoặc các trang web đánh giá (RetailMeNot là một ví dụ điển hình của ngành bán lẻ, nhưng hãy tìm hiểu xem trong ngành của bạn đang có những gì), ứng dụng khách hàng trung thành dựa theo vị trí địa lý (Ví dụ như LoyalBlocks), email và SMS. Kết hợp những công cụ này lại với nhau và bạn sẽ có được một chiến lược tuyệt vời cho doanh nghiệp của mình, trên nền tảng di động.— Jarrett McCraw, Mighty
- Tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ thông qua mạng xã hội
Thay vì ngồi chờ cho quảng cáo hoặc bài đăng của bạn thu hút được những các cú nhấp chuột, hãy kết nối và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội. Nếu bạn không có khả năng thuê một người quản lý mạng xã hội, hãy khuyến khích toàn bộ nhân viên trở thành quản trị viên của tài khoản mạng xã hội của công ty. Những “quản trị viên” này sẽ "thích" các bài đăng, hình ảnh và để lại những nhận xét thân thiện, hữu ích. Mọi "like"(lượt thích) hoặc “comment” (bình luận) đều hoạt động như một siêu liên kết tới tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp/ công ty. Tất cả những nỗ lực này có thể được tăng cường hơn nữa với một chút chi tiêu quảng cáo trên Facebook (Marketing Facebook), Twitter hoặc Instagram của bạn.
- Phát sóng video trực tuyến
Với sự phát triển mạnh mẽ của Snapchat và Instagram, các clip dài 15 giây có thể được chỉnh sửa và sản xuất theo nhiều cách sáng tạo để tạo ra nhận thức về thương hiệu và xây dựng tiếng nói riêng của thương hiệu. Đối với các tiện ích chặn quảng cáo tự động, chủ sở hữu doanh nghiệp nên tận dụng triệt để các bộ lọc khách hàng mục tiêu để tránh lãng phí thời gian.
— Sheldon Michael, Netjumps International
- Cung cấp giá trị thông qua sự kết nối
Doanh nghiệp nên cố gắng cung cấp giá trị của mình cho người dùng thông qua sự kết nối với họ. Một cách để kiếm tiền từ thiết bị di động là thông qua doanh thu liên kết, lấy ứng dụng Shazam làm ví dụ: Ứng dụng nàycung cấp cho bạn những gì bạn muốn tìm kiếm (ví dụ như tiêu đề bài hát) và một đường dẫn liên kết đến bài hát đó trên trang của bên thứ ba, đối tác cung cấp một dịch vụ có giá trị mà không khiến bạn suy nghĩ về chuyện tiền nong hoặc cảm thấy nó là một quảng cáo vô nghĩa.— Breanden Beneschott, Toptal
- Sử dụng tiếp thị theo ngữ cảnh
Người tiêu dùng quan tâm đến những câu chuyện về lợi ích của sản phẩm nhiều hơn là những quảng cáo nhấp nháy. Những kỹ thuật quảng cáo khó chịu và gây mất tập trung đó sẽ dẫn đến nguy cơ làm cho bạn đánh mất người tiêu dùng tiềm năng. Thay vào đó, tiếp thị theo ngữ cảnh định hướng sự quan tâm của người dùng đến một sản phẩm bằng cách kể cho họ một câu chuyện về sản phẩm. Người tiêu dùng nhấp vào câu chuyện bởi vì họ quan tâm đến nội dung của nó, và họ bắt đầu quan tâm đến sản phẩm nhiều hơn thông qua các ví dụ cụ thể đó. Bằng cách sử dụng sự tò mò tự nhiên của người xem đối với câu chuyện, tiếp thị theo ngữ cảnh cho phép người dùng cảm thấy như thể mình đang là người kiểm soát việc tiếp thị trên thiết bị của mình. Ngoài ra, tiếp thị theo ngữ cảnh được coi là tiếp thị nội dung, vì vậy nó sẽ không bị chặn.
— Ty Morse, Songwhale
- Quảng cáo tự nhiên
Ngay từ trước khi các tiện ích chặn quảng cáo xuất hiện, các biểu ngữ quảng cáo trên thiết bị di động đã không mang lại bất kỳ điều gì ngoài các cú nhấp chuột vô tình đến từ những người dùng có ngón tay to, dẫn đến sự bức bối của họ. Việc chặn quảng cáo thực tế có thể giúp những nhà tiếp thị tiết kiệm được một số tiền từ những lượt truy cập không phù hợp trên thiết bị di động. Vậy thương hiệu nên làm gì? Các thương hiệu tìm cách tiếp cận người dùng trên thiết bị di động cần phải nghĩ lại chiến lược "chạy quảng cáo cho máy tính để bàn trên các thiết bị di động", cân nhắc việc sử dụng quảng cáo tự nhiên, bên cạnh đó cần phải thiết kế riêng các ứng dụng tiếp thị nội dung dành riêng cho thiết bị di động. Các nhà tiếp thị muốn thành công trong nền tảng di động cần tập trung vào việc cung cấp nội dung mang lại giá trị và nhắm đến một nhóm đối tượng nhất định. Ngoài ra, hãy đảm bảo là thương hiệu của bạn tiến hành chạy quảng cáo theo đuôi (retargeting) trên tất cả các thiết bị để bạn có thể kết thúc vòng lặp chuyển đổi khách truy cập trên thiết bị di động đến từ các kênh khác.
- Sử dụng tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết là một ngành công nghiệp lớn có giá trị hàng tỷ Đô-la nhưng thường bị bỏ qua khi nói đến việc kiếm tiền từ thiết bị di động. Các trang liên kết như eBay Enterprises và Commission Junction cho phép bạn tiếp cận hàng nghìn nhà quảng cáo, những người sẽ trả tiền cho bạn trên dựa trên số lượng khách hàng tiềm năng và đơn hàng mà bạn cung cấp cho họ. Bạn có quyền lựa chọn sử dụng nguồn cung cấp dữ liệu sản phẩm tích hợp (như Công nghệ Storebuilder của eBay), liên kết văn bản, đa phương tiện, tiện ích và hơn thế nữa. Điều tuyệt vời của tiếp thị liên kết là bạn được trả tiền dựa trên hiệu suất làm việc. Nói cách khác, thay vì được trả tiền cho số lần hiển thị, bạn sẽ được trả tiền nhiều hơn để đề cử doanh nghiệp với người khác. Ví dụ: nếu bạn giới thiệu một cuộc giao dịch cho các công ty thương mại điện tử, hầu hết hầu hết các công ty sẽ trả cho bạn 10% hoặc nhiều hơn tổng giá trị giao dịch.
- Kết hợp với các nhà xuất bản di động
Một giải pháp quảng cáo ngắn hạn có thể bao gồm nỗ lực kết hợp chặt chẽ hơn với các nhà xuất bản trên thiết bị di động, tuy nhiên những hành động này không có khả năng mở rộng cao. Thật không may khi hiện nay chúng ta không có cách nào hiệu quả để chống lại các tiện ích chặn quảng cáo trên iOS hoặc bất kỳ hệ điều hành di động nào khác. Thực tế là các nhà tiếp thị có rất ít quyền kiểm soát trong việc chặn quảng cáo trực tuyến. Điều này sẽ phụ thuộc rất lớn vào sự kết hợp với cộng đồng xuất bản như thế nào để chống lại việc chặn quảng cáo theo một cách thức mang tính chiến lược. Khi phải lựa chọn giữa việc trả tiền cho nội dung hoặc xem quảng cáo, hầu hết người tiêu dùng sẽ chọn vế sau. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ được chứng kiến nhiều thử nghiệm hơn nữa từ các nhà xuất bản lớn để hạn chế tối đa các nội dung miễn phí đối với người dùng sử dụng phần mềm chặn quảng cáo.
- Nhắm tới khách hàng bằng quảng cáo trên mạng xã hội
Thu hút khách hàng của bạn bằng cách tập trung nhiều hơn vào các trang mạng xã hội – dù sao thì đa số họ sử dụng các ứng dụng này cả ngày. Hãy chạy chiến dịch quảng cáo của bạn trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook (Facebook Marketing), Twitter và Instagram. Và sử dụng các trang mạng tùy theo điểm mạnh của nó. Chẳng hạn như: sử dụng Twitter để trở thành người dẫn đầu trong một cuộc hội thoại cụ thể hoặc chủ đề thịnh hành. Hoặc với Facebook, hãy sử dụng các công cụ nhắm đến mục tiêu dựa trên hành vi và sở thích để tiếp cận khách hàng của bạn chính xác tới phiên bản iOS mà họ đang sử dụng. Với mô hình chi phí cho mỗi lượt click (PPC), chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị (CPM), hoặc chi phí cho mỗi lượt chuyển đổi, bạn có thể tiến hành chiến dịch quảng cáo theo quy mô tùy theo mong muốn của mình.
Source: Mashable:
https://mashable.com/2016/02/19/digital-advertising-mobile/#U5vRHn4UWuqZ