Phân tích thị trường ngành hoạch định sự kiện (Event Planning)

Tác giả: George Boykin

Event planners làm nhiều điều hơn là chỉ lên kế hoạch cho những event. Họ kết hợp và thực thi nhiều phương diện của một buổi meeting hoặc event. Những phần trách nhiệm này bao gồm ngân sách, khu vực tổ chức, giấy phép, vận chuyển, chỗ nghỉ và nhân sự chạy chương trình. Họ còn có thể thuê các bên thứ ba cung cấp dịch vụ, như là nhạc sĩ, dịch vụ ăn uống, an ninh bảo vệ và cả người diễn thuyết. Đối với một doanh nghiệp có quy mô nhỏ, event planning yêu cầu một sự am hiểu tường tận về thị trường tiềm năng tại địa phương.

Hai phân khúc thị trường; Năm phân ngành

Event planners làm việc phục vụ cho hai phân khúc thị trường, theo tạp chí “Entrepreneur”: phân khúc doanh nghiệp/ nhà nước and phân khúc cộng đồng. Văn Phòng Thống Kê Lao Động Hoa Kỳ mô tả về năm phân ngành phục vụ cho hai phân khúc này. Bốn trong số các phân ngành đó phục vụ cho phân khúc doanh nghiệp/ nhà nước: Association planners làm event cho các hội đoàn chuyên nghiệp; government planners làm event cho các agencies nhà nước; corporate planners phục vụ các cộng đồng doanh nghiệp thuộc phân khúc private; convention service planners làm việc cho các khách sạn lớn và trung tâm hội nghị lớn.

Phân ngành thứ năm theo Văn Phòng Thống Kê, những event planners, chuyên môn hoá trong các ngành event cộng đồng, như là đám cưới, những private party lớn và những event doanh nghiệp mang tính cộng đồng.

Thị Trường Doanh Nghiệp/ Nhà Nước

Nhu cầu doanh nghiệp đối với event là vô cùng thiết thực, theo Event Marketing Institute. Điều này thể hiện rõ trong buổi khai giảng khoá học Event Track 2012 khi mà các công ty kì vọng sẽ đẩy mạnh ngân sách event marketing lên 7.8 phần trăm trong năm 2012, nhiều hơn hai lần so với 3.6 phần trăm của năm 2011. Ý kiến từ những marketers tham gia khoá học, 83 phần trăm cho rằng event đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy doanh số và tăng nhận biết thương hiệu. Công nghệ kỹ thuật số khá hữu ích cho quá trình này khi mà các marketers bắt đầu sử dụng social media để liên kết events thực hiện tới các đối tượng online and các influencers cho thương hiệu, 66 phần trăm marketers được khảo sát cho rằng social media giúp event thành công hơn.

Khoá học Event Track cũng phần nào phản ánh rằng event có ảnh hưởng tích cực đến quyết định mua hàng cừa người tiêu dùng. Từ 1,100 bản khảo sát người tiêu dùng, 58 phần trăm cho rằng họ mua sản phẩm sau khi dự event và 86 phần trăm cho rằng họ trở thành khách hàng thường xuyên của công ty đã tài trợ cho event.

Social Event Planners

Phân khúc social event là phân khúc có nhiều nhược điểm nhất, bao gồm các yếu tố tỉ lệ thất nghiệp và mức thu nhập tự có. IBIS, một nhà cung cấp thông tin doanh nghiệp toàn cầu, cho biết thị trường cho social event cho thấy sự tăng trưởng: 0.7 phần trăm trong năm năm kể từ năm 2007, và dự định tăng 2.5 phần trăm đến năm 2012. IBIS cũng nêu lên sự sụt giảm đối với tiệc cưới trang trọng, một nguồn doanh số chính trong social planners. Tổng 335,044 công ty tham gia vào phân khúc social của ngành trong năm 2012 và thuê 352,699 người – trung bình 1.05 người mỗi công ty. Những con số này cho thấy đại đa số công ty về social event planning đều hoạt động với một người.

Phân tích Thị trường

Quản lí tốt việc phân tích thị trường hỗn hợp nằm trong kế hoạch kinh doanh trước khi bắt đầu một doanh nghiệp event planning. Theo tạp chí “Entrepreneur”, bạn cần có lượng dân số ít nhất 50,000 hỗ trợ cho công ty bạn. Nếu bạn có dự định chuyên môn hoá trong event cho doanh nghiệp/ nhà nước, thì bạn có thể mở rộng thị trường tiềm năng qua việc phục vụ một hoặc nhiều phân ngành – hội đoàn, nhà nước, đoàn thể doanh nghiệp và hội nghị. Ở phân ngành đoàn thể yêu cầu sự am hiểu về mục tiêu marketing của các công ty với mong muốn tương đồng về event của họ với những hoạt động trải nghiệm marketing, có thể đa dạng từ các công ty. Bên cạnh đó, điều này sẽ hữu ích nếu như bạn có thể diễn giải như một marketer và thực hiện như một event planners.

Đăng ký theo dõi chúng tôi để nhận thêm những tin tức hữu ích.