Quảng cáo kỹ thuật số (Digital Marketing) cho các thương hiệu cao cấp – Trung Quốc dẫn đầu
- share
- copy link
Theo nghiên cứu mới nhất của Zenith, nền kinh tế lớn nhất châu Á là thị trường quảng cáo kĩ thuật số tân tiến nhất dành cho các thương hiệu cao cấp.
Quảng cáo kỹ thuật số là lĩnh vực tăng trưởng mạnh nhất đối với các nhà quảng cáo trong lĩnh vực thương hiệu cao cấp, trong đó Trung Quốc là thị trường tiên tiến nhất.
Những phát hiện này được công bố trong Dự báo chi tiêu quảng cáo cho các thương hiệu cao cấp năm 2018 của Zenith. Nghiên cứu cho thấy quảng cáo kỹ thuật số cho các thương hiệu cao cấp sẽ tăng 886 triệu USD trong giai đoạn 2017-2019. Trong khi đó, quảng cáo truyền hình sẽ tăng 27 triệu USD, và quảng cáo trong rạp và trên radio sẽ vượt xa con số đó. Đến năm 2019, theo Zenith, quảng cáo kỹ thuật số sẽ chiếm 35% tổng chi phí quảng cáo cho các thương hiệu cao cấp.
Dữ liệu chỉ áp dụng trong phân khúc quảng cáo cho các thương hiệu cao cấp
Không hề ngạc nhiên khi Mỹ và Trung Quốc vẫn là hai thị trường quảng cáo tiềm năng cho các thương hiệu cao cấp lớn nhất thế giới, khi thương hiệu bỏ ra lần lượt tương ứng 5,2 tỷ USD và 2,1 tỷ USD vào năm 2017. Trong đó, Trung Quốc vượt xa các nước khác về quảng cáo kỹ thuật số. Đất nước này chiếm 53% quảng cáo nội địa cho các thương hiệu cao cấp trong năm 2017. Theo dự đoán của Zenith, đến năm 2019, con số này sẽ đạt gần 70%,
Báo cáo của Zenith đã phân tích 23 thị trường toàn cầu, bao gồm chín thị trường châu Á-Thái Bình Dương: Úc, Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia và Đài Loan. Các thị trường APAC khác vẫn còn rất nhiều việc phải làm để phát triển hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số cho các thương hiệu cao cấp của họ.
Thị trường châu Á-Thái Bình Dương
Thị trường Trung Quốc
Thị trường Hồng Kông
Thị trường Nhật Bản
Thị trường Hàn Quốc
Nguồn: https://www.campaignlive.co.uk/article/china-leading-world-luxury-digital-advertising/1464573