Bí Kíp Để Thương Hiệu Hút Giới Trẻ

Định nghĩa:

Gen Z dùng để chỉ những người sinh từ 1997-2012.

Millennials (còn được gọi là Gen Y) dùng để chỉ những người sinh từ 1980-1996.

NextGen là thuật ngữ InSites Consulting sử dụng để mô tả cả Gen Z và Gen Y

Bắt đầu từ đâu

Theo Báo cáo Tổng số Đối tượng năm 2017 của Nielsen, Gen Y và Z hiện tại đang đại diện cho gần một nửa (48%) dân số Hoa Kỳ. Đến năm 2020, dân số Gen Z toàn cầu sẽ tăng lên 2,56 tỷ và Gen Y là 2,34 tỷ.

Một nghiên cứu được công bố rộng rãi vào năm 2015 đã chỉ ra rằng thời gian tập trung của những người trẻ tuổi đã giảm xuống chỉ còn 8 giây - ngắn hơn so với cá vàng, rõ ràng là môi trường đa nhiệm đã tạo ra một bối cảnh lộn xộn khiến người tiêu dùng mất tập trung.

Hơn nữa, thế hệ này mắc chứng “thaasaphobia”: nỗi sợ hãi về sự buồn chán, hoặc thậm chí tệ hơn, nỗi sợ hãi về bản thân họ. Điều này thúc đẩy họ tìm kiếm những trải nghiệm mới và chân thực được chia sẻ trên các trang mạng xã hội khác nhau để cảm thấy cuộc sống của mình không còn buồn tẻ.

Tập trung vào các nội dung đa phương tiện và dễ hiểu:

Những người trẻ có một năng lực siêu kết nối nên nhiều NextGens vừa xem TV, chat/ nhắn tin, tạo nội dung của riêng họ trên mạng xã hội, hoặc thậm chí chơi trò chơi ... khi đang thực hiện một hoặc hai cuộc gọi.

Nghiên cứu cho thấy các nền tảng như Snapchat, Instagram và YouTube đặc biệt phổ biến với những người tiêu dùng hiểu biết về công nghệ vì chúng giới thiệu các nội dung và truyền thông hấp dẫn, thu hút sự chú ý.

Case Study: Thương hiệu chăm sóc da Garnier đã phát triển một ứng dụng thực tế tăng cường để đưa Egor Kreed - ngôi sao nhạc pop lớn nhất nước Nga - trở nên sống động trong thực tế ảo. Các cô gái mua sữa rửa mặt Pure 3 trong 1 và tải xuống ứng dụng Garnier’s Pure sẽ thấy một phiên bản thu nhỏ của ca sĩ chào họ bằng tên và biểu diễn điệu nhảy. Sau đó, họ có thể ghi lại cảnh mình đang khiêu vũ bên cạnh ngôi sao đó và chia sẻ video của họ trên mạng xã hội để giành được một màn trình diễn ngoài đời thực từ Kreed. Hơn 21.000 video độc đáo đã được tạo và chia sẻ và doanh số bán sản phẩm đã tăng 49%.

Làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn thông qua các mẹo vặt, hướng dẫn hoặc các dịch vụ Phygital / Thực - ảo song hành

Những người trẻ tuổi xem nội dung mới lạ trực tuyến (OTT) - do Netflix, HBO….Thế hệ này quen với sự tức thời và có thể được coi là thế hệ thiếu kiên nhẫn. Họ có lịch trình bận rộn và nhiều người có cuộc sống áp lực cao, do đó, bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào giúp cuộc sống đơn giản hơn, tức là “mẹo vặt”, đều được hoan nghênh.

Từ video dài sáu giây ‘Fix in Six’ của Lowe trên Vine hướng dẫn mọi người cách giải quyết các vấn đề về cải thiện nhà cửa đến các hướng dẫn trang điểm khác nhau, các thương hiệu đang ngày càng sử dụng các chiến lược này để thu hút khán giả trẻ.

NextGen đang và sẽ là những người dùng bản địa đầu tiên sử dụng Siri của Apple và các thiết bị gia đình được kích hoạt bằng giọng nói khác. Ngày càng có nhiều công ty thử nghiệm trong lĩnh vực “phygital”: kết nối cả kỹ thuật số và vật lý thành một trải nghiệm hoàn hảo duy nhất. Nhà may thời trang điện tử ASOS đã ra mắt công cụ nhận dạng hình ảnh vào mùa hè năm 2017, công cụ này sẽ tự động chuyển bất kỳ bức ảnh nào được chụp bằng thiết bị di động (ví dụ: giày của ai đó) thành những mặt hàng phù hợp nhất trong kho hơn 80.000 sản phẩm.

Với ý nghĩ này, những điều sau có thể giúp cuộc sống của những người trẻ tuổi dễ dàng hơn:

Sử dụng giao tiếp bằng hình ảnh rõ ràng, ngắn gọn và dễ hiểu

Thu hút và tập trung sự chú ý của họ bằng các phương tiện truyền thông ngắn hoặc tạo nội dung hấp dẫn với những ý tưởng sáng tạo

Tạo ra các dịch vụ và trải nghiệm theo yêu cầu để làm hài lòng thế hệ thiếu kiên nhẫn này

Tạo nền tảng trực tuyến với các tùy chọn nhấp và mua để đối tượng này có thể có ngay lập tức.

Những cải tiến, phiên bản giới hạn và các hoạt động thương hiệu thú vị có thể giúp ngăn chặn sự nhàm chán.

Tham gia, đồng sáng tạo và thể hiện bản thân là điều rất quan trọng

Nhu cầu thể hiện bản thân rất quan trọng đối với NextGen - nó giúp họ khám phá ra con người của mình và giúp hình thành nhân cách trưởng thành của họ. Mặc dù thế hệ trước vẫn có, nhưng giới trẻ ngày nay có nhiều lựa chọn hơn để thể hiện bản thân, chẳng hạn như Instagram, YouTube, SnapChat có thể được sử dụng để thực hiện truyền hình đại chúng (Broadcast) hoặc Truyền hình Giới hạn (Narrowcast) về những ý kiến và sự sáng tạo của mình.

Cá nhân hóa các sản phẩm và dịch vụ trở nên quan trọng hơn vì nó phản ánh tốt hơn nhu cầu và tính cách cá nhân. Thương hiệu làm đẹp Fenty Beauty của ca sĩ nhạc pop Rihanna bao gồm 40 loại phấn nền khác nhau. Trong khi Covergirl đang hợp tác với công ty khởi nghiệp AR ModiFace để cung cấp kem nền siêu cá nhân hóa phản ánh màu da của chính người dùng bằng cách chụp ảnh tự sướng.

NextGen là những người tạo nội dung sáng tạo, những người tích cực tham gia, đồng sáng tạo, tùy chỉnh và định hình những gì đang diễn ra. Các thương hiệu muốn khai thác mong muốn sáng tạo và thể hiện bản sắc của những người trẻ tuổi nên cân nhắc những điều sau:

Đến gần với thế hệ trẻ có thể thông qua việc hòa mình và đồng sáng tạo.

Thu hút những người trẻ tuổi với thương hiệu của bạn. Hỏi quan điểm và ý tưởng của họ và tạo cơ hội cho đồng sáng tạo.

Cung cấp cho NextGen khả năng cá nhân hóa các sản phẩm của họ để tạo ra bản sắc riêng và thể hiện tài năng.

Chứng thực khả năng tiếp xúc của thương hiệu bằng sự minh bạch của quy trình sản xuất và thành phần, đồng thời cho thấy những con người thực sự đằng sau thương hiệu - không chỉ là Giám đốc điều hành mà là tất cả những người làm việc cho công ty.

Bám sát gốc rễ và luôn theo sát giá trị riêng và điểm mạnh của thương hiệu, không bắt chước hoặc chạy theo xu hướng nếu chúng không phù hợp với giá trị cốt lõi thương hiệu, điều đó sẽ làm hỏng uy tín và tính xác thực của thương hiệu.

Khai thác tinh thần kinh doanh của thế hệ trẻ

Millennials (Gen Y) muốn kết hợp sự nghiệp với thời gian vui vẻ bên bạn bè và gia đình, tức là họ muốn cân bằng công việc / cuộc sống. Nhưng thế hệ Z trẻ lại tỏ ra có đầu óc nghề nghiệp hơn, sẵn sàng hy sinh niềm vui vì tiền bạc. Họ có tinh thần kinh doanh - một số bắt đầu kinh doanh riêng và nhiều người sẵn sàng làm việc ở nước ngoài.

Ví dụ, ở Mexico, María Osado, 20 tuổi, đã thành lập công ty quản lý người mẫu của riêng mình, Güerxs. Không chấp nhận những tiêu chuẩn về vẻ đẹp phương Tây mà các nhãn hiệu và tạp chí thời trang Osado đặt ra, nhằm mục đích nâng cao thẩm mỹ thực sự của giới trẻ Mexico ngày nay và mang lại những giá trị mới cho ngành công nghiệp thời trang ở đất nước của cô.

Người tiêu dùng trẻ chắc chắn đang chịu trách nhiệm về thành công của chính mình trong cuộc sống. Trong một thị trường việc làm ngày càng cạnh tranh và không an toàn, việc nâng cao kỹ năng được đặt lên hàng đầu trong chương trình nghị sự của thế hệ thanh niên đầy tham vọng này. Họ thừa nhận rằng kỹ năng làm việc chăm chỉ và sáng tạo sẽ giúp họ thành công. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy NextGen cảm thấy không gì là không thể miễn là họ đam mê và sẵn sàng làm việc chăm chỉ để đạt được thành công. Chiến dịch “Unlimited You” rất nổi tiếng của Nike - với hơn 300 triệu lượt xem toàn cầu cho đến nay - tôn vinh sự háo hức vượt qua rào cản của những người trẻ tuổi. Câu thần chú thương hiệu của Samsung để kết nối với NextGen là: “Hãy làm những gì bạn không thể” và H&M, nhà bán lẻ thời trang, đã thúc đẩy những người trẻ tuổi ở Ba Lan rèn luyện sức khỏe bằng cách cung cấp các lớp học đấm bốc và tập thể hình miễn phí. Đối với mỗi calo đã đốt cháy, người tham gia có thể đổi điểm để được giảm giá tại các cửa hàng H&M.

تويتر \ England على تويتر:

Nike - Unlimited You 

Samsung - Do What You Can't - CSS Design Awards

Samsung - Hãy làm những gì bạn không thể

Đối với thế hệ này, tất cả chỉ nhằm để lại dấu ấn của riêng bạn trong xã hội, đồng nghĩa với việc các kỹ năng cá nhân trở nên quan trọng hơn. Red Bull, nước tăng lực, đã thách thức NextGen đến Amsterdam chỉ trong bảy ngày bằng cách chỉ sử dụng lon Red Bull làm đơn vị tiền tệ. 165 đội gồm ba người đến từ 50 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới đã tham gia vào chiến dịch “Bạn có thể làm nên điều đó”. Tiger của hãng Heineken đã khởi xướng một cuộc thi, qua đó 25 doanh nhân trẻ có thể nhận được khoản tài trợ trị giá 10.000 đô la để khởi nghiệp gian hàng ẩm thực của riêng họ ở Singapore.

Những gợi ý sau đây có thể giúp các thương hiệu hỗ trợ tinh thần kinh doanh của những người trẻ tuổi:

Khám phá những cách mà thương hiệu của bạn có thể giúp những người trẻ theo đuổi ước mơ của họ và trở nên thành công trong cuộc sống

Các thương hiệu cho họ thấy cách họ có thể cải thiện bản thân hoặc cuộc sống của họ được đánh giá cao

Kỹ năng và thành tích ban đầu rất quan trọng đối với NextGen: phản ánh cách thương hiệu và sản phẩm của bạn có thể giúp họ học hỏi, phát triển hoặc thành công

Case Study: Red Bull đã tổ chức một chương trình quy tụ các chuyên gia và doanh nhân trẻ ở Sao Paulo, Brazil, để cùng nhau thực hiện năm dự án thử nghiệm tập trung vào cải thiện đô thị. Mỗi nhóm nhận được một khoản đầu tư ban đầu, một khoản tiền hàng tháng và quyền truy cập vào thiết bị phòng thí nghiệm để tìm ra các bản cách kiến tạo ra một thành phố tốt hơn. Lễ hội đã được khởi động với các bài giảng và hội thảo mở cửa cho công chúng.

Giúp họ biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn

Những người trẻ tuổi mong muốn một xã hội tốt đẹp hơn và phấn đấu cho sự bình đẳng xã hội và hầu hết đã được tiếp xúc với các cuộc trò chuyện về chủng tộc, giới tính và xu hướng tính dục. Điều này có nghĩa là bình đẳng là điều phải có. Ví dụ, họ coi việc xoá mờ ranh giới giới tính là bình thường mới, ngay cả khi còn trẻ. Các nước thuộc Thế giới thứ ba kém phát triển, Thương mại Công bằng và nguồn cung ứng bền vững đều là những mối quan tâm lớn đối với thế hệ người tiêu dùng này. Nhiều người trong số họ đang tình nguyện hoặc tham gia vào các hoạt động từ thiện và tham gia nhiều hơn vào các chiến dịch hoạt động xã hội ở giai đoạn sớm hơn trong cuộc đời.

Những người trẻ tuổi lo ngại về sự nóng lên toàn cầu và biến đổi khí hậu và các thương hiệu như G-Star Raw, một công ty quần áo thiết kế của Hà Lan, đã bắt tay vào sáng kiến ​​giải quyết ô nhiễm nhựa. Trong khi chiến dịch “Chạy vì đại dương” của Adidas nhằm giải quyết ô nhiễm đại dương. Nghiên cứu NextGen của chúng tôi cho thấy người tiêu dùng trẻ tuổi ưu tiên môi trường và sẵn sàng từ bỏ tài sản vật chất nếu nó giúp giải quyết tình trạng nóng lên toàn cầu.

Run For The Ocean - Adidas

Chạy vì đại dương - Adidas 

Thương hiệu mỹ phẩm Lush đã phát động chiến dịch #GayIsOk nhằm nâng cao nhận thức về thực tế rằng ở một số quốc gia trên thế giới xem đồng tính là một tội. Họ đã quyên góp toàn bộ số tiền của xà phòng #GayIsOk đặc biệt của mình cho cộng đồng LGBT. Các thanh xà phòng Lush không được bán ở Lush Russia, nơi cấm "tuyên truyền đồng tính”. Tuy nhiên, #GayIsOk có đăng tải một phát ngôn và có phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội là 30 triệu lượt xem.

Thương hiệu có thể giúp những người trẻ tuổi tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn bằng cách:

  • Có quan điểm về các vấn đề xã hội như bình đẳng giới và quyền của người đồng tính
  • Hỗ trợ các nguyên nhân chính đáng - nhưng chúng phải phù hợp với cốt lõi thương hiệu của bạn - thông qua các mô hình tiêu dùng
  • Phát triển các sản phẩm và bao bì bền vững có thể tái sử dụng mà không có tác động tiêu cực đến môi trường
  • Giúp họ có một cuộc sống tốt hơn và lành mạnh hơn.

Case Study: Chạy quá tốc độ là nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn ô tô trên đường cao tốc ven biển của Peru, với số người tử vong gia tăng dữ dội trong những năm gần đây. Movistar, một thương hiệu viễn thông thuộc sở hữu của Telefonica, đã tạo ra một ứng dụng theo dõi tốc độ để thưởng cho người dùng 1 GB dữ liệu miễn phí khi họ đến bãi biển mà không vượt quá giới hạn. Chiến dịch nhanh chóng được lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội và thu được 10,2 triệu lượt hiển thị trên các phương tiện truyền thông.

Nguồn: warc.com

Biên dịch: Golden Communication Group 

Fanpage: http://facebook.com/GoldenAdGroup

Đăng ký theo dõi chúng tôi để nhận thêm những tin tức hữu ích.